Dinh dưỡng thần kỳ từ các loại Hạt dinh dưỡng (Hạnh Nhân, Macca, Hạt Điều, Hạt Dẻ Cười)


Những hạt dinh dưỡng vô cùng hấp dẫn và thơm ngon bổ dưỡng, chắc hẳn bạn cũng từng nghe qua các loại hạt dinh dưỡng như Hạt Macca, Hạt Dẻ Cười, Hạt Điều hay Hạt Hạnh Nhân nhưng lại chưa biết được đầy đủ công dụng của các loại hạt này. Hôm nay Giftbrand sẽ giới thiệu, tổng hợp cho bạn đọc những tác dụng của các hạt dinh dưỡng này.

Loại hạt số 1: Hạt hạnh nhân - Thực phẩm dinh dưỡng thơm ngon gây thèm




1. Cân bằng lượng Cholesterol trong cơ thể
Dùng hạnh nhân đều đặn hàng ngày sẽ giúp bạn tăng hàm lượng Cholesterol tốt (HDL), giảm đáng kể hàm lượng Cholesterol xấu (LDL) và do đó khiến chúng ta kiểm soát hữu hiệu mức Cholesterol trong máu

2. Hạt hạnh nhân giúp cải thiện trí tuệ
Hạnh nhân có chứa Phenylalanine, một chất hỗ trợ rất tốt trong việc phát triển các chức năng nhận thức. Ăn một nắm hạt hạnh nhân mỗi ngày giúp cải thiện trí nhớ, tinh thần sảng khoái, giảm Stress.

3. Hạt hạnh nhân tốt cho thai nhi
Trong hạnh nhân có chứa chất acid- folic, một loại hợp chất giúp bà mẹ bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi và giảm các khuyết tật bẩm sinh của em bé.

4. Hạt hạnh nhân rất tốt cho tim
Trong hạt hạnh nhân có chứa chất béo đơn-bão hoà, protein và potassium, là những chất hỗ trợ rất tốt cho khả năng vận động của tim. Vitamin E trong hạnh nhân tác động như một chất chống oxi-hóa, giúp giảm nguy cơ bị các bệnh tim. Hạnh nhân cũng còn là nguồn cung cấp Acid folic và Magnesium, và do đó giúp hạ thấp mức Homocystein, một loại chỉ số nói lên mức độ đóng mảng trong mạch máu.

Ngoài ra, Hạt Hạnh nhân giúp cải thiện da và tóc. Giúp cân bằng và điều hòa huyết áp (Nhờ Potassium). Phòng chống một số loại bệnh ung thư, chống được táo bón (do có nhiều chất xơ), giảm béo, phòng ngừa sạn mật, giảm rủi ro mắc bệnh Alzheimer, làm đẹp cho da và tăng cường hệ miễn dịch.

Loại hạt số 2: Hạt dinh dưỡng Mắc ca (Macadamia)




1. Bảo vệ tim mạch

Nhân của hạt mắc ca có hàm lượng dầu tới 78%, cao hơn hẳn lạc (44,8%), nhân điều (47%)… Trong dầu của mắc ca có trên 87% là axit béo không no, trong đó có nhiều loại mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Khi ăn vào giảm được Cholesterol, có tác dụng phòng trị xơ cứu động mạch.

 2. Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em

Trong nhân mắc ca có chứa nhiều chất khoáng, nhiều loại Vitamin, Omega-3…rất có lợi cho bà bầu và trẻ em. Hạt mắc ca giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào với hàm lượng calo cao gấp đôi so với các loại hạt khác. Người mẹ mang thai ăn loại quả này sẽ giúp cho khẩu phần ăn của mình thêm phong phú và góp phần tích lũy năng lượng cho thai nhi.

3. Cung cấp đầy đủ năng lượng, giảm béo, thích hợp cho các chế độ ăn kiêng

Theo các khuyến cáo, hạt mắc ca được khuyên dùng như là một phần của hầu hết các chế độ ăn kiêng.  Nếu bạn muốn thực sự đốt cháy chất béo, bạn phải giảm hàm lượng carbohydrate trong chế độ ăn uống của bạn. Mắc ca là một sự lựa chọn tốt cho chế độ ăn uống với hàm lượng carbohydrate thấp.Mắc-ca được xem là một trong những loại hạt giúp các chị em có thể thoải mái ăn vặt trong quá trình ăn kiêng.


Nhân mắc-ca sau khi chiên rang ăn rất ngậy, bùi, có hương vị của bơ, là một loại thực phẩm cao cấp, ngon, bổ, giàu chất béo, giàu nhiệt năng, dùng để chế biến nhân bánh, chocolate,nước uống, dầu salat… góp phần tạo nên hương sắc mới lạ và làm tăng giá trị cho món ăn.

Ngoài ra, còn rất có lợi cho người có bệnh tiểu đường, đường huyết cao. Bổ sung chất xơ thực phẩm và tác dụng làm đẹp da (Dầu mắc-ca rất được yêu thích trong lĩnh vực chăm sóc da. Được đánh giá cao vì có chứa khoảng 22% các axit omega-7 palmitoleic, dầu mắc-ca là giải pháp thay thế dâu chồn – một trong những “thần dược” cho làn da phụ nữ)

Loại hạt số 3: Hạt điều




1. Ngăn ngừa ung thư

Chất proanthocyanidins trong hạt điều có tác dụng cô lập các khối u và ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng hạt điều có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột già. Hàm lượng đồng cao của cũng là nguồn chính tạo nên sức mạnh để loại bỏ các gốc tự do, hạt điều còn có chất phytochemical và chất chống oxy hóa bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tim và ung thư.

2. Tốt cho tim

Hạt điều có hàm lượng chất béo thấp hơn so với hầu hết các loại hạt khác và hầu hết là trong các hình thức của axit oleic, chất béo không bão hòa đơn có lợi cho sức khỏe tim tương tự được tìm thấy trong dầu ô liu. Nghiên cứu cho thấy axit oleic thúc đẩy sức khỏe tim mạch bằng cách giúp làm giảm nồng độ chất béo trung tính, nồng độ cao trong đó có liên quan với tăng nguy cơ bệnh tim. Hạt điều tuyệt vời vì không chứa cholesterol và chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp giảm nguy cơ tim mạch và bệnh tim mạch vành. Magie trong hạt điều giúp hạ huyết áp và giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.

3. Tốt cho Tóc và Da

Hạt điều rất giàu khoáng chất đồng, một thành phần thiết yếu của nhiều enzym, đồng đóng một phần quan trọng trong các quy trình. Chuyển đổi tyrosine thành melanin, là sắc tố cho tóc và da. Nếu không có lượng đồng phong phú, các enzyme này sẽ không thể làm công việc của chúng.

Ngoài ra, hạt Điều còn giúp xương chắc khỏe, tốt cho dây thần kinh, ngăn chặn sỏi mật (dữ liệu được thu thập trên 80.718 phụ nữ từ nghiên cứu sức khỏe của y tá cho thấy rằng những phụ nữ ăn ít nhất một ounce hạt mỗi tuần, chẳng hạn như hạt điều, có nguy cơ bị sỏi mật thấp hơn 25% và giảm cân

Loại hạt số 4: Hạt dẻ cười




1. Giúp trẻ lâu

Hạt dẻ cười là một nguồn tuyệt vời của vitamin E - một chất chống oxy hoá hòa tan trong chất béo. Vitamin E còn được cho là cần thiết trong việc việc duy trì tính toàn vẹn của màng tế bào và giữ cho làn da khỏe mạnh.

Ngoài ra, vitamin E còn có tác dụng tuyệt vời là bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, chống lại lão hóa sớm và ung thư da. Vì vậy, bạn nên ăn hạt dẻ cười nếu muốn có làn da khỏe đẹp.

2. Giúp xương chắc khỏe

30g hạt dẻ cười cung cấp khoảng 310mg kali, nhiều hơn bất kỳ hạt dinh dưỡng khác. Lượng kali khuyến cáo là 4.700mg/ngày đối với 1 người.

Bởi nhờ lượng kali mà có thể giảm huyết áp, giảm nguy cơ sỏi thận, giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ và tăng cường độ chắc chắn của xương.

3. Giúp ngủ ngon hơn

Vitamin B-6 giúp sản xuất dẫn truyền thần kinh và các tế bào máu đỏ. Một trong những dẫn truyền thần kinh nó tạo ra, serotonin, điều chỉnh tâm trạng và chu kỳ giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon, không mộng mị.

4. Giúp bổ sung chất sắt

Hạt dẻ cười rất nhiều chất sắt. Sắt có trong hemoglobin nơi các tế bào máu đỏ, mang oxy đi khắp cơ thể. Theo hình thức myoglobin, sắt lưu trữ oxy trong cơ bắp để bạn có một nguồn cung cấp sẵn sàng khi bạn cần cho hoạt động thể lực.

Sử dụng hạt dẻ cười như một cách thức bổ sung máu, đặc biệt cho chị em phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt.

5. Giảm cholesterol, tốt cho tim mạch

Hạt dẻ cười là một loại hạt vỏ cứng thân thiện với tim. Ăm một vài hạt dẻ cười mỗi ngày giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Các chất chống oxy hóa có trong hạt dẻ cười giúp giảm nguy cơ bệnh tim. Loại hạt này cũng giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa tiểu đường

Đây cũng là bộ quà tặng Tứ Ngọc Nghênh Xuân của công ty quà tặng Giftbrand được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng và đẹp mắt. Món quà này là sự thể hiện của sức khỏe, chân thành, món quà sang trọng cho sức khỏe của gia đình bạn.

Sản phẩm quà tết cao cấp đẹp mắt, đặt hàng ngay hôm nay: Chi tiết sản phẩm Tứ Ngọc Nghênh Xuân

Gọi: 0901 445 399 - 0916 202127 | Email: sales@giftbrand.net  |  Skype: giftbrand




Share on Google Plus

About Unknown

Quà tặng Giftbrand là đơn vị cung cấp những mẫu quà tặng đẹp đột phá với hiệu quả quảng cáo được đáp ứng xuất sắc. Quý khách hàng có nhu cầu quà tặng xin liên hệ Giftbrand để được hỗ trợ: 0916 20 21 27 (Mrs.Hạ) -- Email: sales@giftbrand.net
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét