Marketing truyền miệng trong thời đại Kỹ thuật số
- Nội dung bài viết: Cực kỳ quan trọng. Thông thường để truyền tải được hết câu chuyện của thương hiệu, các KOL cần có cảm giác với thương hiệu đó, đã sử dụng sản phẩm, cảm thấy yêu thích thương hiệu. Như thế, nội dung đăng mới hấp dẫn được người xem và lời kêu gọi hành động mới được thực thi.
- Số lượng tương tác bao gồm: Like, Share, Comment (trong đó bao nhiêu phần trăm là tích cực – tiêu cực).
- Tần suất xuất hiện trên mỗi khách hàng mục tiêu là bao nhiêu lần: Có khiến họ nhớ đến, ấn tượng hay tiến tới thực hiện 1 hành động cụ thể được kêu gọi hay không?
2. Phân loại các influencer
Có 3 kiểu influencer khác nhau với các chỉ số rất khác nhau. Bảng sau đây được phân loại dựa vào mức độ so sánh với nhau và trên thang điểm 10.
3. Tiêu chí lựa chọn người ảnh hưởng
Bao gồm 5 yếu tố
- Mô hình kinh doanh, ngành nghề của doanh nghiệp là gì?
- Tìm hiểu thật kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu và Insight của khách hàng
- Biết được mục đích, mục tiêu hiện tại của bản thân doanh nghiệp trong chiến dịch.
- Ngân sách của doanh nghiệp là bao nhiêu?
- Thông tin của các influencer có phù hợp đối với lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động hay không?
4. Các cách marketing truyền miệng được giới thiệu
- Viral Marketing
- Marketing trong cộng đồng
- Buzz Marketing (Sử dụng tin đồn)
- Đại sứ thương hiệu
5. Điều kiện cần và đủ cho 1 chiến dịch
- Chất lượng sản phẩm là điều bắt buộc phải được nguyên cứu, thử nghiệm kỹ
- Nội dung truyền tải phải được lên kế hoạch tỉ mỉ chu đáo và có sự phối hợp nhịp nhàng, đúng thời điểm giữa các bên tham gia.
- Con người: Lựa chọn influencer phù hợp nhất và team triển khai được trang bị kỹ lưỡng, có kịch bản cho các vấn đề có thể phát sinh.
- Kênh phân phối: Đúng đối tượng cần truyền tải, nếu doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm triển khai, có thể nhờ 1 đơn vị agency hỗ trợ.
- Hình thức triển khai: Lựa chọn thông điệp và hình thức triển khai phù hợp cho sản phẩm của mình. Có thể là TVC, có thể là 1 đoạn livestream hay 1 campaign thật lớn nào đó.
Nếu doanh nghiệp chưa có đủ chi phí để triển khai. Hãy cố gắng đạt đến cảnh giới cao nhất trong marketing truyền miệng.
- Mô hình kinh doanh, ngành nghề của doanh nghiệp là gì?
- Tìm hiểu thật kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu và Insight của khách hàng
- Biết được mục đích, mục tiêu hiện tại của bản thân doanh nghiệp trong chiến dịch.
- Ngân sách của doanh nghiệp là bao nhiêu?
- Thông tin của các influencer có phù hợp đối với lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động hay không?
4. Các cách marketing truyền miệng được giới thiệu
- Viral Marketing
- Marketing trong cộng đồng
- Buzz Marketing (Sử dụng tin đồn)
- Đại sứ thương hiệu
5. Điều kiện cần và đủ cho 1 chiến dịch
- Chất lượng sản phẩm là điều bắt buộc phải được nguyên cứu, thử nghiệm kỹ
- Nội dung truyền tải phải được lên kế hoạch tỉ mỉ chu đáo và có sự phối hợp nhịp nhàng, đúng thời điểm giữa các bên tham gia.
- Con người: Lựa chọn influencer phù hợp nhất và team triển khai được trang bị kỹ lưỡng, có kịch bản cho các vấn đề có thể phát sinh.
- Kênh phân phối: Đúng đối tượng cần truyền tải, nếu doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm triển khai, có thể nhờ 1 đơn vị agency hỗ trợ.
- Hình thức triển khai: Lựa chọn thông điệp và hình thức triển khai phù hợp cho sản phẩm của mình. Có thể là TVC, có thể là 1 đoạn livestream hay 1 campaign thật lớn nào đó.
Nếu doanh nghiệp chưa có đủ chi phí để triển khai. Hãy cố gắng đạt đến cảnh giới cao nhất trong marketing truyền miệng.
BIẾN KHÁCH HÀNG THÀNH NGƯỜI GIỚI THIỆU HOÀN HẢO.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét